Loạt bài viết này cứ tạm gọi là hồi ký đi du lịch cũng được. Vì tôi cũng chỉ kể lại những gì cá nhân trải nghiệm tại biển Xuân Thành trong mùa hè 2014, khi tôi tham gia chuyến du lịch do công ty tổ chức cho mọi người đi nghỉ ngơi.

Trước đã viết một bài nói về ngày đầu tiên cho chuyến đi đến biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh ai quan tâm có thể xem lại tại : Chuyến du lịch bãi biển Xuân Thành 2014 (P1)

cay-cau-o-nga-tu-bien-xuan-thanh

Đây chính là cây cầu và lối đi hay được nhắc đến trong bài viết.

Như đã nói ở phần trước thì chúng tôi đi du lịch biển xuân thành nay tóm tắt ngắn gọn:

• Thời gian 4 ngày 3 đêm
  • Xuất phát từ Hà Nội
  • Phương tiện Ô Tô, đi cũng gần chục tiếng.
  • Khách sạn 2 sao – tên: San Hô Đỏ (Nghe đồn là cũng rộng nhất ở khu đó, 350k/phòng)
  • Chi phí: 2 – 3 triệu/người (Được công ty đài thọ)
  • Còn việc ăn nhậu cá nhân thì tất nhiên mang càng nhiều tiền càng tốt ^^

Ngày thứ hai tại Xuân Thành:

Theo lẽ thường thì đi biển là phải dậy sớm, chạy ra biển ngắm bình minh mới đúng vị, nhưng tiếc là đêm hôm qua đến nơi vừa mệt vừa mỏi nên ngày thứ 2 (chính xác là ngày đầu ở Xuân Thành) mấy anh em con trai 8h mới lò dò dậy.

Nếu là một đoàn khoảng chục người trở lên bạn có thể đặt khách sạn họ nấu ăn sáng giúp giá khoảng 25 – 30k/ người cho bữa sáng. Ở khách sạn chúng tôi ở họ có nấu cháo ăn sáng là: Cháo NgaoCháo Gà. Theo cảm nhận riêng thì Cháo Gà ăn ngon hơn.

Tuy nhiên nếu không muốn ăn sáng tại khách sạn thì bạn có thể ra ngoài ăn bún, phở. Ở ngã tư đi qua cây cầu là đến các quán ven biển. Ở đây có một quán bún ăn khá ngon, giá cũng chỉ 30-35k/ bát.

Sau bữa sáng chúng tôi xách theo máy ảnh và đi lượn dọc bãi biển. Cả dịp chugs tôi đi trời không nắng cũng chẳng mưa nên việc đi lại cũng khá dễ dàng. Ở dãy nhà ven biển thì tập chung ở ngã tư đi qua cầy cầu sẽ co vài ba nhà hàng (quán ăn) phục vụ hải sản tươi sống và một loạt các quan nhỏ khác chạy dài theo bờ biển. Và cũng có rất nhiều nhà nghỉ/ phòng trọ nho nhỏ nhìn khá lụp xụp.

Trước khi đi tất nhiên tôi cũng đã tìm hiểu sơ qua bãi biển này và được biển rằng đây hiện tại đang là một Thiên Đường Sung Sướng mới nổi lên và đang trên con đường xây dựng thương hiệu riêng với một vài đặc điểm như: Nhan sắc, Giá cả và đông đảo, tình thần phục vụ tốt…có rất nhiều trên báo mạng.

Lúc chúng tôi đi dọc theo con đường bờ biển ấy thì dãy nhà vẫn im lìm, đìu hiu (lúc khoảng 9h – 10h). Nói chung không có gì sôi động, chỉ là một vẻ yên tĩnh thường thấy ở các vùng quê.

Buổi trưa đoàn chúng tôi đặt ăn tại quán ăn ven biển (Đi từ ngã tư, qua cầu, quán sát bờ biển bên tay trái) với những món ăn chủ yếu là hải sản như ghẹ và mực, cá. Cơ bản thì vốn cũng là dân miền biển nên những đồ này khi về nhà tôi cũng hay ăn nên cảm nhận nó không quá rõ ràng, có thể đảm bảo duy nhất một điều là đồ tươi sống và giá cả chỉ hơn một chút so với ngoài chợ quê tôi ( bao gồm phục vụ nấu nướng) nên có thể nói là đúng giá và không chặt chém gì cả. Thái độ phục vụ của chủ quán cũng rất nhiệt tình và vui vẻ, nên cũng vì thế những trận nhậu tiếp theo mấy anh em chúng tôi toàn ngồi ở quán này.

Sau khi bữa trưa xong mọi người về nghỉ ngơi chiều đi tắm biển thì mấy anh em con trai rủ nhau chơi bài giải trí ngay tại quán, kết hợp mực khô và bia ( 1 con mực khô nướng lên xé ra cũng được 1 đĩa, giá khoảng 120-130k). Sau đó cứ mãi miết mà uống bia đến tận 5h chiều thì đầu óc tôi bắt đầu quay quay, chắc không tắm được hôm nay nên tôi đã đi về nghỉ trước.

Và cũng thật ngạc nhiên, con đường cạnh bờ biển, nơi hiện diện của những dãy nhà nho nhỏ lúc sáng ây đã biến mất cái vẻ đìu hiu, yên tĩnh mà thay vào đó là những cô gái ngồi trước cửa. Với quần áo khá gợi cảm, buông lời trêu đùa, mời gọi các thanh niên đi một mình trên con đường ấy. Đây mới chính là biển Xuân Thành như tôi đọc trên các trang báo mạng, hóa ra là nó bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 17h trở đi!

Đây chính là con đường sẽ có rất nhiều cô gái ngồi chơi vào mỗi buổi chiều ở bãi biển xuân thành.

Sau khi ôn định đầu óc, lạnh lùng bước đi hết con đường ấy tôi đã về đến khách sạn và ngủ một giấc đến tận sáng hôm sau. (do say bia) =))

Hết bài này thì cũng chẳng còn gì ở các ngày sau nữa. Hôm sau chúng tôi khởi hành đi thăm đài tưởng niệm Nguyễn Du, mất khoảng 20p đi oto là đến, quay về ăn trưa và chiều đi tắm biển.

Đến sáng sớm ngày thứ 4 thì chúng tôi check out và lên đường đi cửa lò, khảo sát một vài khách sạn, vào chợ mua sắm ít đồ đặc sản mang về và khởi hành về Hà Nội. Kết thúc cuộc hành trình 4 ngày 3 đêm về miên trung, cụ thể là biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh 😀